top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนOrlan P.

พื้นอีพ็อกซี่ กับพื้นในอุตสาหกรรมโรงงานทั่วไป Epoxy floor with general factory flooring

อัปเดตเมื่อ 14 ส.ค. 2566

by ROCKMAX digital team

image

โรงงานทั่วๆ ไป ที่ไม่ได้ผลิตเกี่ยวกับอาหารหรือสารเคมีหนัก เรามักจะไม่คำนึงถึงระบบพื้นที่จะใช้มากนักและจะคิดถึงพื้นก็ต่อเมื่อเกิดความเสียหายไปแล้วและต้องทำการซ่อมแซม โรงงานทั่วไปไม่ได้มีสารเคมีหนักหรือน้ำมันมากมายตกลงบนพื้น แรงกระแทกและสั่นสะเทือนก็เป็นแบบไม่มากเกินไป แต่ถ้าเราปล่อยผิวหน้าเป็นแค่เพียงผิวคอนกรีตขัดมันหรือเพียงโรยผงปูน floor hardener อาจจะไม่เพียงพอสำหรับโรงงาน ถ้าเป็นเพียงแค่ warehouse หรือโกดังเก็บของสามารถใช้ได้


เราขอแนะนำถ้าไม่เปลืองงบมาก เป็นพื้นอีพ็อกซี่ชนิดทา หรือ epoxy coating จะเป็นระบบที่ประหยัดที่สุด แต่กระนั้นเรายังมีให้เลือก 2 แบบ ตามงบประมาณคือ

  1. แบบไม่เสริม มอร์ต้าร์หรือพุตตี้ เราเรียกแบบนี้ว่า พื้นอีพ็อกซี่ที่ถูกที่สุด คือ เริ่มแรกจะเตรียมพื้นผิวด้วย grinding machine หลังจากพื้นเรียบพอสมควรให้ทำการทารองพื้นอีพ็อกซี่เพื่อปรับสภาพ หลังจากนั้นจะทาเนื้อสีอีพ็อกซี่ (bodycoat) ลงไปเลย พื้นผิวหน้าจะคงตามพื้นผิวเดิม

  2. แบบเสริมมอร์ต้าร์หรือพุตตี้ (epoxy putty or epoxy mortar) คือ เริ่มจากเตรียมพื้นผิว ทารองพื้น แล้วหลังจากนั้นจะเสริมด้วยชั้น epoxy putty ลงไปด้วยการปาดให้เนียนเรียบพอประมาณ จะเห็นผิวหน้าเป็นรอยปาดบ้างบางกรณี ลงสี epoxy ตามลงไป 2 เที่ยว ทนทานกว่าแบบแรก และสามารถรับน้ำหนักหรือการขัดถูได้ดีกกว่า เพราะมีชั้นรองรับที่หนากว่า เพิ่ม bonding strength ให้กับตัวสีทับหน้า

จะเห็นว่าเราสามารถเลือกใช้พื้นอีพ็อกซี่ตามความต้องการของเราได้ เพียงแต่เลือกระบบที่เหมาะสมและเหมาะกับงบประมาณ และควรตรวจสอบความต้องการทั้งหมดที่พื้นอีพ็อกซี่สามารถต้านทานได้ ไม่เช่นนั้นการเลือกระบบพื้นผิด จะเป็นการเสียเงินโดยเปล่าประโยชน์ ทั้งนี้หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อพูดคุยกับทีมงานผู้เชี่ยวชาญในบริการรับทำพื้น eproxy ของเราได้


สนใจ Line ID: rockmax99

Interesting epoxy coating or epoxy flooring please contact us by +66895456452

รายละเอียดพื้นอีพ็อกซี่ คลิก

ดู 100 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page