top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนOrlan P.

การแก้ไขปัญหาความชื้นก่อนปูพื้นไม้

อัปเดตเมื่อ 14 ส.ค. 2566


image

ปัญหาการปูวัสดุปิดผิวพื้นหรือ floor covering หรือ floor topping นั้น ถือว่าเป็นงานที่สำคัญ เพราะเป็นงานที่ต้องการความปราณีตและสวยงาม หากเกิดปัญหามักจะตามาด้วยค่าใช้จ่ายที่สูงและมักแก้ไม่จบ ปัญหาการติดตั้งพื้นไม้ มีมากมาย ยกตัวอย่างเช่น ระดับพื้นไม่ได้ระดับ พื้นไม้มีรอยต่อที่เกินค่ามาตรฐาน ปัญหาความชื้นที่ทำให้พื้นไม้หลุดร่อน ปัญหาพื้นปูนปรับระดับร่อนไม่สามารถปูพื้นไม้ได้ตามที่ต้องการ หรือแม้แต่ปัญหาพื้นไม้มีสีที่ไม่เหมือนกันเนื่องจากความชื้น วันนี้เราจะมาคุยแค่ปัญหาเรื่อง ความชื้นในผิวคอนกรีตหรือปูนปรับระดับก่อนการปูพื้นไม้


เป็นที่รูกันอยู่มานานว่าพื้นไม้แท้ หรือไม้เทียม หรือวัสดุปิดผิวที่มีส่วนผสมของไม้นั้น จะไม่ชอบความชื้นหรือน้ำ เพราะจะทำความเสียหายกับพื้นผิวหรือเกิดการบวมพอง หรือเกิดการโก่งของพื้น เรียกว่า ไม้ กับ น้ำ ไม่ถูกกัน เพราะฉะนั้นการปูพื้นไม้ลงบนพื้นผิวที่มีความชื้นดังเช่นปูนปรับระดับมอตาร์ นั้นเป็นเรื่องที่อันตรายมากไม่คุ้มจะเสี่ยง เช่นพื้นไม่มีมูลค่าสูง ไม่สามารถเสี่ยงต่อความเสียหายและค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมได้


วันนี้ขอนำเสนอวิธีการ แก้ปัญหาความชื้นสะสมที่เกิดจากความชื้นที่มาจากดินและสภาพแวดล้อม เรามีวิฑีการแก้ไขเพื่อลดความชื้นที่สะสมในผิวคอนกรีตหรือมอต้าร์ เป็นวิธีการใช้วัสดุชนิดเรซิ่นอีพ็อกซี่ บวก กับ วัสดุฟิลเลอร์ เมื่อผสมกันมีลักษณะเป็นวัสดุป้องกันความชื้น เราเรียกว่า EPOXY MOISTURE BARRIER เมื่อผสมวัสดุแล้ว เราใช้วิธีการปาดให้ได้ความหนาที่ต้องการ โดยมากประมาณ 2 - 3 มิลลิเมตร ซึ่งจะใช้ในการป้องกันความชื้นที่ทะลุขึ้นมาได้ดี การติดตั้งจำเป็นต้องจ้างช่างชำนาญการณ์มาทำการติดตั้ง ไม่สามารถใช้ช่างทั่วไปได้ ค่าใช้จ่ายคิดต่อ ตารางเมตร


image2

เมื่อทำการติดตั้งแล้วรอให้วัสดุ แห้งตัว 24 ชั่วโมง จึงสามารถปูพื้นไม้ได้

สนใจ


LIND ID = orlanmax
TEL = 089-545-6452


ดู 111 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page